“Đứng ngồi không yên” – Sức hút Concert BlackPink

BlackPink, BLINKs (tên fandom của BlackPink), Tại Hà Nội, Concert BlackPink đang là chủ đề rất được quan tâm. BlackPink là nhóm nhạc thần tượng có lượng fan Việt đông đảo và độ phủ sóng khá lớn ở Việt Nam.

Công ty quản lý YG Entertainment bất ngờ tung poster thông báo nhóm BLACKPINK sẽ tổ chức 2 buổi biểu diễn tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29 và 30/7, trong khuôn khổ chuyến lưu diễn thế giới “BORN PINK” của nhóm.

Sau 7 năm chờ đợi, cuối cùng các BLINKs (cộng đồng người hâm mộ BLACKPINK) tại Việt Nam cũng đã có cơ hội được chào đón thần tượng ngay tại Hà Nội, với kỳ vọng nhóm nhạc hàng đầu K-pop sẽ mang đến màn trình diễn mang tầm cỡ thế giới.

Dự kiến 2 buổi biểu diễn của BLACKPINK tại Hà Nội sẽ chính thức mở bán vé vào lúc 12h trưa ngày 7/7. Trên các diễn đàn, người hâm mộ tại Việt Nam và các nước lân cận đang bàn luận sôi nổi và mong chờ được thưởng thức show diễn tại Việt Nam.

Ngoài bất ngờ về thông tin show diễn BLACKPINK tại Việt Nam, người hâm mộ cũng vui mừng khi thành viên Jennie vừa đạt thành tích lượt nghe “khủng” nhất trong sự nghiệp solo. Đó là “One Of The Girls” – ca khúc mới trong bộ phim truyền hình “The Idol” đã giúp Jennie đạt được cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.

Nằm trong đĩa đơn thứ 3 được phát hành của bộ phim “The Idol”, bài hát “One Of The Girls” có sự kết hợp tuyệt vời của những ca sĩ nổi tiếng toàn cầu như The Weeknd, Jennie và Lily Rose Depp. Ca khúc ra mắt ở vị trí thứ 127 trên Global Spotify với 1,43 triệu lượt phát trực tuyến, vượt qua đĩa đơn “SOLO” (vị trí #158) để trở thành ca khúc có thành tích ra mắt cao nhất của Jennie trên bảng xếp hạng này.

Săn vé concert BlackPink nóng như canh điểm chuẩn lớp 10

Đỉnh điểm, lượng truy cập này lên tới hơn 136.800 người và vẫn còn tăng lên cho đến khoảng 14h cùng ngày. Với lượng truy cập “khủng” này đã khiến cho đường truyền vào cổng bán vé đôi lúc chập chờn và gặp một số sự cố nhỏ.

Tuy vậy chỉ sau 10 phút, số lượng vé của 2 hạng ghế thấp nhất trong đêm diễn có giá 1,2 triệu đồng và 1,8 triệu đồng đã được bán sạch.

Tiếp đó, vào khoảng 14h10, có 6 hạng vé, cao nhất với mức giá 3,8 triệu đồng đã có chủ. Hiện tại, số lượng vé dao động từ 5,8 – 9,8 triệu đồng vẫn còn và việc truy cập để đặt vé khá dễ dàng. Fanpage của cổng bán vé Ticketbox đăng tải thông báo xác nhận vẫn còn vé và kêu gọi fan đặt mua.

Cơ hội nâng cao hình ảnh Thủ đô

Với đẳng cấp của một nhóm nhạc quốc tế, Blackpink trình diễn 2 buổi tại Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích và giá trị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch. Chọn Hà Nội làm địa điểm lưu diễn, sự kiện đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội lớn để thành phố quảng bá hình ảnh với bạn bè quốc tế và trong nước.

Đầu năm 2023, show diễn của Blackpink tại Thái Lan đã tác động lớn đến ngành du lịch nước này. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 – 30 triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau khi diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số đáng kể.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, ngành Du lịch đang kỳ vọng, show diễn này sẽ có tác động tích cực đến du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung thông qua tổng thu từ du khách, công suất buồng, phòng khách sạn… “Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, lượng khách du lịch quốc tế tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023; tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023. Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết đến Hà Nội, đến du lịch Hà Nội, đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới” – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ.

Trước mắt, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, nhất là các cơ sở lưu trú khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình có cơ hội tăng công suất buồng, phòng khi khách đến tham dự sự kiện. Các doanh nghiệp lữ hành có thể bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn. Sở Du lịch Hà Nội cũng đã quán triệt, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất. Sở yêu cầu, các khách sạn, cơ sở lưu trú, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần Sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ. Ngành Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn trên website và các nền tảng mạng xã hội…

Hiện nay, các cơ sở lưu trú cũng như các điểm, tour, tuyến du lịch của Hà Nội hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách. Các sản phẩm du lịch mới được xây dựng trên nền tảng về văn hóa, lịch sử, cảnh quan sinh thái đang có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch. Trong những ngày tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của thành phố và các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức show diễn đảm bảo an toàn, thành công, góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh du lịch Hà Nội với bạn bè quốc tế và trong nước.

Việc nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như Blackpink quyết định tổ chức biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.

Với ngành công nghiệp giải trí Việt Nam, đây là dấu mốc quan trọng. Các nhà tổ chức sự kiện lớn trên thế giới luôn ưu tiên các quốc gia đã tạo được uy tín khi tổ chức các sự kiện quy mô tương tự trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)… Song họ vẫn luôn muốn khai mở những thị trường mới giàu tiềm năng như Việt Nam, với cộng đồng người hâm mộ đông đảo, chi phí tổ chức tiết kiệm hơn các thị trường khác và chất lượng các ngành dịch vụ đang phát triển nhanh chóng. Concert Blackpink lần này tại Hà Nội sẽ góp phần thu hút nhiều nhà tổ chức sự kiện toàn cầu khác đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện có quy mô tương tự tại Việt Nam.

Nguồn: Sưu tầm